16/12/2014 21:38 GMT+7

Vài đốm sáng trên thị trường văn phòng cho thuê

H.NHƯ
H.NHƯ

TTO - Ngày 16-12, Công ty CBRE Việt Nam cho biết, diện tích thực thuê trong quý 4 năm 2014 tăng đáng kể so với cùng kỳ ở cả hai hạng văn phòng A và B.

Một trung tâm thương mại kết hợp văn phòng cho thuê hạng A tại TP.HCM - Ảnh: Minh Đức

Trong đó mảng thị trường hạng B có mức cho thuê tốt hơn. Trong quý, giá thuê văn phòng ổn định, tỷ lệ trống tại các tòa nhà giảm xuống.

 

Ông Greg Ohan - giám đốc Dịch vụ văn phòng của CBRE Việt Nam nhận định, các số liệu thống kê cũng cho thấy việc chuyển đổi văn phòng để phù hợp ngân sách không còn là yếu tố chính quyết định nữa (khuynh hướng này giảm từ năm 2012 tới 2014).

Việc mở rộng và thuê mới là xu hướng chính của thị trường năm 2015 do sự tăng trưởng của nền kinh tế và Việt Nam lại được các nhà đầu tư xem xét như một điểm đầu tư có triển vọng. 

Ông Greg Ohan nói thêm, Chính phủ đang thành công trong việc giảm lạm phát và cùng với nó là giảm lãi suất cho vay, cắt giảm chi tiêu chính phủ, thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) và giữ được mức tăng trưởng GDP 5.6%.

Những yếu tố này đã cải thiện tình hình thị trường, tạo sự tự tin cho các nhà đầu tư đang kinh doanh cũng như các nhà đầu tư mới tham gia thị trường. 

Các dự án phức hợp sẽ hoàn thành vào năm 2015 bao gồm Vietcombank, Viettel và SSG với tổng diện tích khoảng 122.000m2 sẽ là cơ hội cho những khách hàng có nhu cầu thuê trên 1.000m2 nằm trên một mặt sàn. 

CBRE ghi nhận có trên 175 tòa nhà thương mại nhỏ và vừa mới trên thị trường. 50% trong số này do các công ty nhà nước xây và cũng khoảng 50% được xây để sử dụng cho nhu cầu của chủ đầu tư.

H.NHƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên